Addysgwyr Cymru

Porthol swyddi Addysgwyr Cymru yw'r mwyaf o'i fath yng Nghym. Dyma'r lle i fynd os ydych chi am hysbysebu neu'n chwilio am swydd. Postiwch swydd neu dewch o hyd i'ch rôl ddelfrydol nawr.

Cyfarfod nesaf y Cyngor

Bydd cyfarfod nesaf y Cyngor yn cael ei gynnal ddydd Iau 14 Tachwedd yn swyddfedydd CGA, ac mae ar agor i'r cyhoedd.

Darllen mwy o fanylion am fynychu'r cyfarfod.

Diweddariad pwysig am ffioedd cofrestru

Newyddion

Gwasanaethau CGA ddim ar gael - 4 Tachwedd 2024

Ni fydd gwasanaethau ar-lein Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) ar gael rhwng 17:30 a 21:00 ddydd Llun 4 Tachwedd 2024, oherwydd gwaith cynnal a chadw....

CGA yn rhoi barn ar y Bil iaith Gymraeg drafft

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) wedi cyhoeddi ei ymateb i ymgynghoriad y Pwyllgor Plant, Pobl Ifanc ac Addysg (y Pwyllgor) ar Fil Iaith Gymraeg...

Gwasanaethau CGA ddim ar gael - 25 Hydref 2024

Ni fydd FyCGA ar gael rhwng 17:00 ddydd Gwener 25 Hydref 2024 a 12:00 ddydd Sadwrn 26 Hydref oherwydd gwaith cynnal a chadw a gynlluniwyd. Bydd hyn...

CGA yn cyhoeddi ei gyflawniadau o’r flwyddyn ddiwethaf

Heddiw (7 Awst 2024), mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) wedi cyhoeddi ei Adroddiad Blynyddol a Chyfrifon ar gyfer y flwyddyn yn diweddu 31 Mawrth...

Llongyfarchiadau i'n holl athrawon newydd gymhwyso yng Nghymru

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) yn falch o longyfarch y rheiny sydd wedi cael Statws Athro Cymwys (SAC) heddiw. Mae'r garreg filltir bwysig yn...

Cyhoeddi ystadegau diweddaraf y gweithlu addysg yng Nghymru

Heddiw, (31 Gorffennaf 2024), mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) wedi cyhoeddi eu data diweddaraf ar y gweithlu addysg yng Nghymru. Ystadegau...

CGA yn croesawu dau aelod Cyngor newydd

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) wedi croesawu dau aelod newydd i’w Gyngor. CGA yw rheoleiddiwr proffesiynol, annibynnol y gweithlu addysg yng...

Lansio cyfres newydd o fideos astudiaethau achos yn arddangos y PDP

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) wedi creu cyfres o fideos astudiaethau achos yn dangos sut mae’r Pasbort Dysgu Proffesiynol (PDP) yn helpu...

Papur ymchwil newydd yn arddangos buddion ymarfer myfyriol

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) a’r Academi Genedlaethol ar gyfer Arweinyddiaeth Addysgol (NAEL) yn falch o gyhoeddi bod papur ymchwil a...

Newidiadau i gofrestru i weithlu addysg Cymru

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg wedi cyhoeddi bod nifer o newidiadau wedi dod i rym heddiw (10 Mai 2024) ar gyfer pobl sy’n gweithio mewn addysg ar...

Dewch i siarad gyda CGA yr haf yma

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) yn paratoi i fynd i nifer o ddigwyddiadau a gwyliau ledled Cymru yr haf yma, sy'n gyfle gwych i gofrestreion,...

Y gydnabyddiaeth fwyaf i Wasanaeth Ieuenctid Caerffili

Mae Gwasanaeth Ieuenctid Caerffili wedi derbyn cydnabyddiaeth ffurfiol am ansawdd eu darpariaeth, gan dderbyn y Marc Ansawdd Aur ar gyfer Gwaith...

Cyflwyno cynlluniau CGA at y dyfodol

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) wedi cyhoeddi ei Gynllun Strategol 2024-27 a’i Gynllun Cydraddoldeb Strategol 2024-28. Mae’r ddwy ddogfen yn...

CGA i barhau i gyflwyno’r Marc Ansawdd Gwaith Ieuenctid

Mae Llywodraeth Cymru wedi ailgomisiynu Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA), mewn partneriaeth ag ETS Cymru, i gyflwyno a datblygu’r Marc Ansawdd ar...

Datganiad CGA ar ffioedd 2024/25 - neges i gofrestreion

O dan ddeddfwriaeth, y ffi flynyddol i'r rheiny sydd angen cofrestru gyda CGA yw £46, waeth bynnag fo'r categori cofrestru. Mae hyn yn golygu mai...

Derbynwyr diweddaraf dyfarniad ieuenctid

Mae Gwasanaethau Ieuenctid Caerffili a Chastell-nedd Port Talbot wedi eu cyhoeddi fel derbynwyr diweddaraf Marc Ansawdd ar gyfer Gwaith Ieuenctid...

CGA yn cyhoeddi canllawiau wedi eu diweddaru i gofrestreion

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) wedi diweddaru eu canllawiau arfer da, i adlewyrchu'r arferion gorau a'r tueddiadau diweddaraf o bob cwr o'r...

Newidiadau cofrestru i weithlu addysg Cymru

Bydd nifer o newidiadau’n dod i rym i’r rhai sy’n gweithio mewn addysg bellach (AB) a dysgu oedolion ar draws Cymru. Bydd y newid cyntaf yn gofyn...

CGA yn lansio ymgynghoriadau ar gynlluniau drafft

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) wedi lansio dau ymgynghoriad heddiw (12 Chwefror 2024), yn ceisio barn ar eu Cynllun Strategol drafft 2024-27,...

Cydnabyddiaeth fawreddog i Wasanaeth Ieuenctid Caerdydd

Cyhoeddwyd mai Gwasanaeth Ieuenctid Caerdydd yw’r diweddaraf i dderbyn y Marc Ansawdd ar gyfer Gwaith Ieuenctid yng Nghymru, gan dderbyn y dyfarniad...

Derbynwyr diweddaraf gwobr ieuenctid

Mae Urban Circle Casnewydd a MAD Abertawe wedi eu cyhoeddi fel derbynwyr diweddaraf Marc Ansawdd efydd ar gyfer Gwaith Ieuenctid (MAGI) yng Nghymru....

Edrych yn ôl ar 2023

Ionawr Siarad yn Broffesiynol 2023 gyda'r Athro Michael Fullan, yn archwilio'r cysyniad fod plant a phobl ifanc yn gallu bod yn 'newidwyr i'r...

Defnyddia Dy Gymraeg

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) wedi ymuno â sefydliadau eraill ledled Cymru i gymryd rhan yn ymgyrch Defnyddia Dy Gymraeg. Mae’r ymgyrch, sy’n...

CGA yn gwneud sylwadau ar newidiadau arfaethedig i bwyllgorau priodoldeb i ymarfer

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) wedi croesawu cynigion gan Lywodraeth Cymru sydd am ddiwygio Rheoliadau sy'n llywodraethu aelodaeth pwyllgorau...

Cyhoeddi ymateb CGA i newidiadau arfaethedig Llywodraeth Cymru

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) wedi cyhoeddi ei ymateb i ymgynghoriad gan Lywodraeth Cymru, sy’n cynnig newidiadau i reoleiddio addysg yng...

Derbynwyr diweddaraf gwobr ieuenctid

Mae ProMo Cymru, Youth Cymru a YMCA Abertawe wedi eu cyhoeddi fel derbynwyr diweddaraf Marc Ansawdd ar gyfer Gwaith Ieuenctid (MAGI) yng Nghymru....

Sgwrsio gyda CGA – Amrywio'r gweithlu addysg yng Nghymru

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) wedi rhyddhau'r bennod ddiweddaraf o'i bodlediad, Sgwrsio gyda CGA . Yn y bennod arbennig hon i ddathlu Mis Pobl...

Safonau arweinyddiaeth newydd ar gyfer y gweithlu ôl-16

Mae set newydd o safonau arweinyddiaeth proffesiynol wedi eu cyhoeddi ar gyfer gweithlu ôl-16 Cymru. Mae'r safonau, oedd yn gynwysedig yn y...

Cydnabod rhagoriaeth sefydliadau ieuenctid

Mae Gwasanaeth Ieuenctid Conwy a Vibe Youth wedi eu cyhoeddi fel derbynwyr diweddaraf Marc Ansawdd ar gyfer Gwaith Ieuenctid (MAGI) yng Nghymru....

CGA yn rhyddhau podlediad gyda chyngor ar ddelio gydag aflonyddu rhywiol gan gyfoedion mewn lleoliadau addysg

Mae Cyngor y Gweithlu Addysg (CGA) wedi rhyddhau'r ail bennod o'i bodlediad, Sgwrsio gyda CGA . Yn y bennod hon, Hayden Llewellyn, Prif Weithredwr...

 John Furlong photoY mis hwn, rydym wrth ein bodd i rannu dau argymhelliad gwadd gan yr Athro John Furlong OBE.

Mae’r Athro Furlong yn Gymrawd Emeritws Coleg Green Temple ac yn Athro Emeritws Addysg ym Mhrifysgol Rhydychen.  

Ef yw awdur adroddiad ‘Addysgu Athrawon Yfory’ (2015), a helpodd i lunio’r weledigaeth ar gyfer dyfodol addysg gychwynnol athrawon (AGA) yng Nghymru. Ef hefyd oedd Cadeirydd cyntaf Bwrdd Achredu AGA CGA.

Rwy’n argymell dwy erthygl rwy’n credu y dylai ein holl gydweithwyr yng Nghymru sydd â diddordeb mewn addysg gychwynnol athrawon (AGA) eu darllen. Cawsant eu cyhoeddi yn y lle cyntaf gan Ymchwiliad BERA-RSA i Ymchwil ac Addysg Athrawon, a daethant yn ganolog i’r meddwl sy’n sail i’r model AGA newydd sydd bellach wedi’i fabwysiadau yng Nghymru. 

Mae’r papur cyntaf, gan Winch, Oancea ac Orchard, yn edrych ar wahanol gysyniadaeth o’r hyn mae bod yn athro effeithiol yn ei olygu: yr athro fel ‘crefftwr’, arbenigwr mewn gwybodaeth wedi’i lleoli; yr athro fel ‘technegydd gweithredol’, arbenigwr mewn gwybodaeth dechnegol. Maent yn dadlau, er bod pob un o’r dimensiynau hyn yn bwysig, bod proffesiynoldeb go iawn yn galw am rywbeth ychwanegol; sef y gallu i lunio barnau beirniadol o wybodaeth sydd eisoes yn bodoli, a’i pherthnasedd i sefyllfaoedd penodol. 

Wedyn mae’r papur adnabyddus gan Burn a Mutton yn mynd ymlaen i edrych ar y ffyrdd mae rhaglenni AGA arloesol o gwmpas y byd wedi ceisio darparu cyfleoedd i athrawon sy’n dechrau wneud hynny’n union - dod â ffurfiau gwahanol ar wybodaeth broffesiynol ynghyd wrth ddatblygu eu hymarfer eu hunain. Mae’r papur hefyd yn edrych ar y dystiolaeth bod yr hyn maent yn eu galw’n ‘arferion clinigol seiliedig ar ymchwil’ yn gwella dysgu proffesiynol athrawon a deilliannau disgyblion.

  • Christopher Winch, Alis Oancea a Janet Orchard (2015) The contribution of educational research to teachers’ professional learning: philosophical understandings, Oxford Review of Education
  • Katharine Burn a Trevor Mutton (2015) A review of ‘research-informed clinical practice’ in Initial Teacher Education, Oxford Review of Education